Heartotex Speed Way Lifestyle ตัวอย่างการเลือกของเล่นให้กับเด็กในแต่ละช่วงวัย

ตัวอย่างการเลือกของเล่นให้กับเด็กในแต่ละช่วงวัย

เป็นที่รู้กันดีว่าของเล่นกับเด็กนั้นเป็นของคู่กัน เด็กจะมีพัฒนาการที่สมบูรณ์ได้ ของเล่นถือว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยเสริมในเรื่องนี้ แต่ของเล่นจะมีประโยชน์สูงสุดได้นั้น อันดับแรกคือต้องเลือกของเล่นที่เหมาะสมกับเด็กก่อน เนื่องจากของเล่นในร้าน ขายของเล่นเด็ก แต่ละชนิด ไม่ได้ให้ประโยชน์ที่เหมือนกัน บางอย่างให้แค่ความสนุกอย่างเดียว 

ดังนั้นการเลือกของเล่นให้ตรงกับช่วงวัยของเด็ก เป็นสิ่งที่พ่อแม่ทุกท่านควรรู้ก่อนเป็นอันดับแรก เราจะมาดูกันว่าในแต่ละช่วงวัยของเด็ก มีของเล่นอะไรบ้าง ที่เหมาะกับเด็กในวัยนั้นๆ เผื่อพ่อแม่ท่านใดที่กำลังหาของเล่นให้กับเด็ก จะได้เอาไปใช้เลือกได้ถูกต้องมากขึ้น 

วิธีการเลือกของเล่นของเด็กในแต่ละวัย 

1.ของเล่นที่เหมาะกับเด็กในช่วงปีแรก 

ในช่วงปีแรกของเด็กนับตั้งแต่แรกคลอด สิ่งที่ต้องพัฒนาเป็นอันดับหนึ่งเลยก็คือเรื่องของพัฒนาการด้านการรับรู้ของ ตา หู จมูก และการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็ก ดังนั้นพ่อแม่ควรเสริมในด้านนี้ก่อนเป็นอย่างแรก ตัวอย่างของของเล่นที่เหมาะกับเด็กในวัยนี้ได้แก่ 

  • หนังสือเสียง จะเป็นหนังสือที่มีเสียงหรือจะเป็นหนังสือภาพแล้วมีเสียงประกอบก็ได้เช่นกัน จะเป็นตัวเสริมให้เด็กได้ฝึกทักษะในการฟัง และเสริมด้านการเรียนรู้ ให้เด็กสามารถจดจำสิ่งต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น  
  • โมบาย เป็นของเล่นที่ช่วยฝึกประสาทสัมผัสของเด็ก ในการมองดูสิ่งที่เคลื่อนไหว  

2.ของเล่นที่เหมาะกับเด็กในช่วง 1-3 ขวบ 

เด็กในวัยนี้เป็นวัยที่กำลังอยู่ในช่วงซุกซน และกำลังอยากรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว ดังนั้นของเล่นที่เหมาะกับเด็กในวัยนี้ ควรจะเป็นของเล่นที่เน้นเสริมจินตนาการเป็นหลัก และของเล่นที่เน้นการพัฒนาทางด้านร่างกาย ตัวอย่างของของเล่นจากร้าน ขายของเล่นเด็ก ที่เหมาะกับเด็กในวัยนี้ได้แก่ 

  • การเล่นสนามเด็กเล่น หรือห้องของเล่นที่มีการดูแลอย่างดี ให้เด็กได้ทำกิจกรรมด้วยตัวเอง 
  • ตัวต่อรูปทรงต่างๆ เป็นการฝึกให้เด็กได้ใช้จินตนาการในการแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยตัวเอง 

3.ของเล่นที่เหมาะกับเด็กในช่วง 3-4 ขวบ 

เด็กในวัยนี้เป็นวัยที่สามารถรับรู้สิ่งต่างๆ ได้ดีพอสมควร สามารถเดินและเข้าใจอะไรได้ง่าย ฉะนั้นของเล่นที่เหมาะกับเด็กในวัยนี้คือของเล่นที่เสมือนจริง และของเล่นที่เสริมพัฒนาการทางด้านร่างกาย ของเล่นที่เหมาะได้แก่ 

  • ของเล่นบทบาทสมมติ เพื่อให้เด็กได้เข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่ต่างๆ เช่น อาชีพการงานของผู้ใหญ่ จะทำให้เด็กได้เขาใจ และรู้ว่าความฝันของตัวเองอยากจะเป็นอะไรในอนาคต 
  • ของเล่นเสริมจินตนาการ เช่นของเล่นที่เป็นการแก้ปัญหาโจทย์ต่างๆ ด้วยตัวเอง ให้เด็กได้ฝึกการวางแผน และหาคำตอบให้ได้  

ที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ของเล่นใน ขายของเล่นเด็ก บางส่วนเท่านั้น แต่ยังมีของเล่นอีกหลายชนิดที่เหมาะกับเด็ก เพียงแต่ว่าก่อนที่จะตัดสินใจเลือกของเล่นแบบไหนให้กับลูกนั้น พ่อแม่ควรทำการบ้าน ด้วยการหาข้อมูลเกี่ยวกับความเหมาะสมของของเล่นชิ้นนั้นให้ดีก่อน จะได้ไม่เสียเงินเปล่า 

Related Post

ตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้

เรื่องที่ควรรู้ ของ “ระบบแจ้งเตือน แจ้งเหตุเพลิงไหม้”เรื่องที่ควรรู้ ของ “ระบบแจ้งเตือน แจ้งเหตุเพลิงไหม้”

ภายในอาคารนั้นจะมีการติดตั้ง “ระบบแจ้งเตือนไฟไหม้”  ไว้ในทุก ๆ อาคารเพื่อให้ในการป้องกันไฟไหม้นั้นสามารถทำได้ดี และ มีมาตรฐาน ซึ่งจะทำให้ป้องกันนั้นสามารถที่จะทำให้ได้ง่าย และ ช่วยทั้งความปลอดภัยทั้งตัวบุคล และ ทรัพย์สินอย่างมาก โดยในบทความนี้เราจะมาพูถึงเรื่องที่ควรรู้กันดีกว่าในเรื่องของ “ระบบแจ้งเตือนเหตุเพลิงไหม้” ว่าจะมีเรื่องอะไรที่เรานั้นจะต้องรู้บ้าง เป็นข้องบังคับกฎหมาย             ในโรงงานประเภทที่ 2 (โรงงานที่จะต้องประกอบกิจการจะต้องแจ้งให้ทรายก่อน)    และ โรงงานประเภทที่ 3 (โรงงานที่ขนาดที่ตั้งของโรงงานจะต้องขอใบอนุญาติก่อน) นั้นจะต้องมีการติดตั้ง ระบบเจ้งเหตุเพลิงไหม้ ไว้ภายในอาคารต่าง ๆ เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ โดยจะเป็นข้อบังคับ

วิธีการออกกำลังกายแบบประหยัด

วิธีการออกกำลังกายแบบประหยัด ฉบับเหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือนวิธีการออกกำลังกายแบบประหยัด ฉบับเหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน

        การออกกำลังกายเป็นการบริหารร่างกายชนิดหนึ่งที่มนุษย์ควรกระทำ เพราะจะส่งผลดีต่อร่างกายของเรา ทำให้เกิดสมดุลในสิ่งที่ร่างกายของเราได้รับเข้าไป ได้รับประทานเข้าไปนั้นเอง แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนทุกคนที่มีวิถีชีวิตผูกโยงกับการเข้าออกงานให้ตรงเวลานั้น คงทราบดีว่าการหาเวลามาออกกำลังกายอย่างจริงจังนั้นเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยการจัดลำดับเวลาอยู่พอสมควร นี่ยังไม่นับกองงานที่แทบจะหมุนหน้าไม่ถึงหลัง หรือมิเช่นนั้น เรายังต้องเสียเงินอีกหลายบาทเพื่อที่จะสมัครฟิตเนส ลำพังหาเงินประครองชีวิตในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ก็คงเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว เรายังต้องมาแบกรับภาระเรื่องค่าใช้จ่ายตรงนี้ ก็อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนคงต้องคิดแล้วคิดอีกก่อนจะยอมเสียเงินส่วนนี้ไป           ในวันนี้ เราจึงมานำเสนอวิธีการออกกำลังกายแบบประหยัดที่ทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงินให้สิ้นเปลือง เพียงแต่เราต้องบริหารจัดการร่างกายและเวลาของเราให้เหมาะสม เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถออกกำลังกายได้อย่างง่ายดายแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันที่ข้อแรกเลยดีกว่า ลองทำเรื่องที่ไม่คุ้นเคย ให้คุ้นเคย แน่นอนว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอถึงจะเห็นผล ดังนั้น การลองเปลี่ยนกิจวัตร ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราเป็นประจำนั้น เปลี่ยนความคุ้นเคยจากความเคยชินเดิมๆมาสู่กิจวัตรใหม่ๆ เช่น

ช่วงล่างของรถยนต์

อะไรคือช่วงล่างของรถยนต์?อะไรคือช่วงล่างของรถยนต์?

เพื่ออธิบายอย่างสั้นๆง่ายๆได้ใจความนั้น ช่วงล่างของรถยนต์ก็คือ ส่วนประกอบของรถที่อยู่ด้านล่างทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นลูกหมาก โช๊คอัพ ชุดคันส่งต่างๆ เป็นต้น โดยไม่นับรวมส่วนตัวถังของรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนที่รองรับน้ำหนักทั้งหมดของตัวรถยนต์นั่นเอง และช่วงล่างของรถยนต์นี่แหละเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การขับขี่รถยนต์นั้นได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในการขับขี่ของรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นประสิทธิภาพก็ไม่เหมือนกัน แต่ละรุ่นได้ทำหน้าที่แตกต่างกันออกไป โดยคุณสามารถเลือกแต่งและติดตั้งช่วงล่างของรถยนต์ให้ตอบโจทย์กับตัวรถคุณเองได้ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยของคนส่วนใหญ่ได้ดีกันเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราก็จะมาพูดถึง ช่วงล่างของรถยนต์กัน หน้าที่สำคัญช่วงล่างของรถยนต์ หน้าที่ของมันและประโยชน์นั้นมีมากมาย ดังนี้ รองรับน้ำหนักของตัวรถยนต์ ช่วงล่างของรถยนต์มีหน้าที่ในการรองรับน้ำหนักตัวรถยนต์ เป็นส่วนที่จะสัมผัสกับพื้นผิวถนนจนไปถึงล้อรถ สร้างความสมดุลต่างๆให้กับการเคลื่อนที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถไปยังทิศทางที่ต้องการได้ รองรับและป้องกันแรงสั่นสะเทือน นอกจากช่วงล่างของรถยนต์จะคอยแบกรับน้ำหนักแล้วก็ยังสามารถรับแรงกระแทกหรือแรงสั่นสะเทือน เวลาที่รถตกหลุม หรือขับบนถนนที่เป็นลูกรัง ขรุขระ ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถยนต์ไม่รู้สึกถึงแรงกระแทกเลย ขับขี่ไปด้วยความนุ่มนวล