Heartotex Speed Way Lifestyle เรื่องที่ควรรู้ ของ “ระบบแจ้งเตือน แจ้งเหตุเพลิงไหม้”

เรื่องที่ควรรู้ ของ “ระบบแจ้งเตือน แจ้งเหตุเพลิงไหม้”

ตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้

ภายในอาคารนั้นจะมีการติดตั้ง “ระบบแจ้งเตือนไฟไหม้”  ไว้ในทุก ๆ อาคารเพื่อให้ในการป้องกันไฟไหม้นั้นสามารถทำได้ดี และ มีมาตรฐาน ซึ่งจะทำให้ป้องกันนั้นสามารถที่จะทำให้ได้ง่าย และ ช่วยทั้งความปลอดภัยทั้งตัวบุคล และ ทรัพย์สินอย่างมาก โดยในบทความนี้เราจะมาพูถึงเรื่องที่ควรรู้กันดีกว่าในเรื่องของ “ระบบแจ้งเตือนเหตุเพลิงไหม้” ว่าจะมีเรื่องอะไรที่เรานั้นจะต้องรู้บ้าง

เป็นข้องบังคับกฎหมาย

            ในโรงงานประเภทที่ 2 (โรงงานที่จะต้องประกอบกิจการจะต้องแจ้งให้ทรายก่อน)    และ โรงงานประเภทที่ 3 (โรงงานที่ขนาดที่ตั้งของโรงงานจะต้องขอใบอนุญาติก่อน) นั้นจะต้องมีการติดตั้ง ระบบเจ้งเหตุเพลิงไหม้ ไว้ภายในอาคารต่าง ๆ เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ โดยจะเป็นข้อบังคับ ตาม พรบ. โรงงานอุตสาหกรรมในปี 2535 เพื่อความปลอดทั้งพนักงานภายในอุตสาหกรรม รวมทั้งทรัพย์สิน และ โรงงานอุตสาหกรรมรอง ๆ ข้าง ที่อาจจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ จากการลุกลามได้นั้นเอง

อาคารแบบไหนที่จะต้องมีการตรวจสอบ

            กฎกระทวงนั้นจะมีการกำหนด ประเภทอาคาร จะต้องมีการตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ไว้ โดยจะมีการกำหนดไว้ดังนี้

  • โรงมหรสพ
  • โรงแรมตามกฎหมาย ว่าด้วยโรงแรม ที่มีจำนวนห้องพักตั้งแต่ 80 ห้อง ขึ้นไป
  • สถาณบริการต่าง ๆ ที่มีพื้นที่ตั้งแต่ 200 ตารางเมตรขึ้นไป
  • อาคารชุดตามกฎหมาย หรือ อาคารที่อาศัยรวมกัน ที่มีพื้นที่ตั้งแต่ 2,000 เมตรขึ้นไป
  • อาคารโรงงานที่มีความสูงมากกว่า 1 ชั้น และ มีความสูงตั้งแต่ 5,000 เมตรขึ้นไป
  • ป้ายหรือ สิ่งที่สร้างขึ้นสำหรับติดหรือตั้งป้ายที่สูงจากพื้นดินตั้งแต่ 15 เมตรขึ้นไป หรือ มี พื้นที่ตั้งแต่ 50 เมตรขึ้นไป ป้ายที่ติดตั้งบนส่วนใดส่วนหนึ่งของดาดฟ้า หรือ ดาดฟ้าอาคารหรือ ส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่มีพื้นที่ตั้งแต่25 เมตรขึ้นไป

ตรวจสอบอะไรบ้าง

            ในการตรวจสอบนั้นจะมีหารตรวจสอบที่หลากหลายอย่างมาก เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ นั้นได้มั่นใจว่าโรงงานอุตสาหกรรมนั้น ๆ หรือ อาคารนั้น ๆ มีการติดตั้งระบบดับเพลิง ที่มีมาตรฐานหรือไม่ โดยจะมีการตรวจสอบดังนี้

  • บันไดหนีไฟ และ ทางหนีไฟ
  • เครื่องหมาย และ ไฟป้ายทางออกฉุกเฉิน
  • ระบบระบายควัน และ การควบคุมการแพร่กระจายของควัน
  • ระบบไฟฟ้าสำรองฉุกเฉิน
  • ระบบลิฟต์ดับเพลิง
  • ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้
  • ระบบการติดตั้งอปุกรณ์ดับเพลิง
  • ระบบการจ่ายน้ำดังบเพลิง เครื่องสูบน้ำ และ หัวฉีดน้ำดับเพลิง
  • ระบบดับเพลิง อัตโนมัติ

ถ้าไม่ตรวจจะเกิดปัญหาในเรื่องอะไรบ้าง

            ในการตรวจสอบนั้นจะต้องมีการตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ตามกฎหมายที่กำหนด แต่ว่าหากว่าไม่มีการตรวจสอบ และ ไม่มีการยื่นผลการจัดการ และ การตรวจสอบ อาจจะทำให้มีความผิดทั้งจำ ทั้งปรับตามกฎหมาย  และ อาจจะส่งผลในเรื่องของความอันตรายและ อุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

                ดังนั้นการตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ นั้นมีความสำคัญอย่างมากภายในอุตสาหกรรม  เพราะว่ามีโอกาที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และ ที่สำคัญนั้นยังอันตรายทั้งตัวเรา และ คนรอบข้าง รวมทั้งความเสียหายของทรัพย์สินได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมีความสำคัญอย่างมากในการตรวจสอบระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้

Related Post

รับนำเข้าสินค้าจากจีน

รับนำเข้าสินค้าจากจีน ที่น่าสนใจ เลือกซื้อมาจำหน่ายรับนำเข้าสินค้าจากจีน ที่น่าสนใจ เลือกซื้อมาจำหน่าย

 ปัจจุบันนี้ธุรกิจค้าขายถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งอีกหนึ่งช่องทางที่พ่อค้าแม่ค้ามักเลือกนำสินค้ามาจำหน่ายคือการรับนำเข้าสินค้าจากจีนซึ่งมีหลากหลายรูปแบบหลากหลาย สินค้าให้คุณได้เลือกนำมาจำหน่ายและแน่นอนว่าวันนี้หากใครต้องการรับนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อมาเป็นช่องทางการสร้างรายได้ให้กับตัวเองวันนี้คุณสามารถมาดูตัวอย่างสินค้าที่น่าสนใจที่คุณสามารถเลือกซื้อและนำเข้าสินค้าจากจีนเหล่านี้มาเพื่อเป็นช่องทางการทำเงินการสร้างธุรกิจให้กับตัวคุณเองได้ ซึ่งสินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่ต้นทุนต่ำแต่มีคุณภาพดีถ้าคุณไม่อยากพลาดโอกาสดีๆเหล่านี้ลองเข้ามาทำความรู้จักและรับนำเข้าสินค้าจากจีนไปกับเราได้เลย ตัวอย่างสินค้าที่คุณควรรับนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อนำมาจำหน่าย สำหรับตัวอย่างสินค้ารับนำเข้าสินค้าจากจีน ที่เราจะนำมาแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปทำความรู้จักเหล่านี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรูปแบบสินค้าที่ได้รับความนิยม และเป็นที่ชื่นชอบ รับประกันได้ว่ามันจะช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นที่ชื่นชอบสำหรับลูกค้าได้มากขึ้น ดังนั้นลองตามเราไปดูกันได้เเลยว่าจะมีสินค้ารูปแบบไหนที่น่าสนใจ รับนำเข้าสินค้าจากจีน อาหารสำเร็จรูป เป็นอีกหนึ่งรูปแบบสินค้าที่น่าสนใจ ที่คุณสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียด สั่งซื้อสินค้า เพื่อนำมาจำหน่ายได้ ซึ่งการรับนำเข้าสินค้าจากจีนเหล่านี้เป็นสินค้าที่เก็บได้นาน ตัวสินค้ามีความแตกต่างในรสชาติ ทำให้เพิ่มความตื่นเต้น และความน่าสนใจในการทานได้มากขึ้น รูปแบบสินค้าจีนที่น่ารับนำเข้าสินค้าจากจีน เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ตามฤดูกาล สินค้าเสื้อผ้าในปัจจุบันเป็นแฟชั่นที่มาไวไปไวดังนั้นการเลือกสินค้าจากต่างประเทศมาจำหน่ายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้ลูกค้าให้ความสนใจและเลือกซื้อกันเพิ่มมากขึ้นเพราะแฟชั่นจากทางประเทศจีนก็ถือว่าเป็นชาติที่น่าสนใจและสวยงามมากทีเดียวอีกทั้งคุณภาพและราคาสินค้าก็สอดคล้องกันถ้าคุณจะเลือกทำธุรกิจจำหน่ายสินค้านำเข้าจากต่างประเทศเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ อุปกรณ์ไอที เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่คุณควรเลือกเข้ามาจำหน่าย เพราะอุปกรณ์ไอทีในปัจจุบันนี้มีหลากหลายยี่ห้อหลากหลายรูปแบบที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อแน่นอนว่าหากสั่งซื้ออุปกรณ์ไอทีมาจากประเทศจีนเราจะมีคุณภาพในระดับหนึ่งซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลาดจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว นี่เป็น

ลู่วิ่งออกกำลงกาย

ไปฟิตเนสเครื่องเล่นอะไรที่คนนิยมมากที่สุดไปฟิตเนสเครื่องเล่นอะไรที่คนนิยมมากที่สุด

การออกกำลังการในฟิตเนสเป็นสิ่งที่นับวันยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะคุณประโยชน์ของมันมีมากมาย ดังนั้น เครื่องออกกำลังกายในฟิตเนสที่จะทำให้คุณสามารถสลายไขมัน กระชับกล้ามเนื้อ เล่นง่าย มือใหม่แค่ไหนก็เล่นได้ก็มีไม่น้อย และเป็นเครื่องออกกำลังกายยอดนิยมที่ใครๆก็เล่นกัน งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีเครื่องออกกำลังกายแบบไหนบ้างที่ช่วยให้คุณกระชับกล้ามเนื้อได้จริงและเห็นผลได้เร็ว ลู่วิ่งออกกำลงกาย ถือว่าเป็นเครื่องออกกำลังกายเบื้องต้นที่ฟิตเนสต้องมี และเป็นเครื่องที่ทุกคนจะคิดถึงเป็นลำดับแรกๆด้วย  และคุณสามารถใส่ข้อมูลจำเพาะลงไปในลู่วิ่งได้ เช่น อายุ น้ำหนักตัว หลังจากเริ่มวิ่งควรปรับระดับช้าๆ ก่อน และจึงปรับให้เร็วขึ้น ส่วนใหญ่จะนิยมวิ่งบนลู่ประมาณ 20-40 นาที และเมื่อวิ่งจนพอใจแล้วจะลดระดับลงเป็นการผ่อนคลายร่างกาย ช่วยในการปรับการสูบฉีดเลือดให้สมดุล และลดการปวดเมื่อยลงได้ จักรยานนั่งปั่น คือ คุณจะต้องยืดกล้ามเนื้อตามปกติและวอร์มด้วยการปั่นเบาๆ 5 นาที

สีสเปรย์ TOA

3 เทคนิคลับ ที่พ่นสีสเปรย์อย่างไร ให้งานดี เหมือนโปรมาทำเอง3 เทคนิคลับ ที่พ่นสีสเปรย์อย่างไร ให้งานดี เหมือนโปรมาทำเอง

                เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะแพลนที่จะตกแต่งบ้านใหม่ หรือ อาจจะกำลังไรใหม่อยู่ในงานของตัวเอง ซึงบางงานนั้นอาจจะต้องมี สีสเปรย์ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้สำหรับใครที่ต้องการจะเลือกใช้งาน หรือ สียี่ห้ออื่น ๆ แล้ว แต่อยากให้งาสนที่พ่นออกมามีความคม สีสม่ำเสมอ พ่นอย่างไร ให้โปร วันนี้ในบทความนี้เราได้รวบรวมคำคำตอบมาให้ทุกคนแล้วครับ เขย่าก่อนพ่น             เป็นวิธีที่ง่าย ๆ แต่จะช่วยให้งานเราดีขึ้นมาก เนื่องจากว่าสีสเปรย์ TOA หรือ สีอื่น ๆ นั้นหากตั้งไว้นาน