Heartotex Speed Way Lifestyle วิธีการออกกำลังกายแบบประหยัด ฉบับเหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน

วิธีการออกกำลังกายแบบประหยัด ฉบับเหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน

วิธีการออกกำลังกายแบบประหยัด

        การออกกำลังกายเป็นการบริหารร่างกายชนิดหนึ่งที่มนุษย์ควรกระทำ เพราะจะส่งผลดีต่อร่างกายของเรา ทำให้เกิดสมดุลในสิ่งที่ร่างกายของเราได้รับเข้าไป ได้รับประทานเข้าไปนั้นเอง แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนทุกคนที่มีวิถีชีวิตผูกโยงกับการเข้าออกงานให้ตรงเวลานั้น คงทราบดีว่าการหาเวลามาออกกำลังกายอย่างจริงจังนั้นเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยการจัดลำดับเวลาอยู่พอสมควร นี่ยังไม่นับกองงานที่แทบจะหมุนหน้าไม่ถึงหลัง หรือมิเช่นนั้น เรายังต้องเสียเงินอีกหลายบาทเพื่อที่จะสมัครฟิตเนส ลำพังหาเงินประครองชีวิตในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ก็คงเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว เรายังต้องมาแบกรับภาระเรื่องค่าใช้จ่ายตรงนี้ ก็อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนคงต้องคิดแล้วคิดอีกก่อนจะยอมเสียเงินส่วนนี้ไป

          ในวันนี้ เราจึงมานำเสนอวิธีการออกกำลังกายแบบประหยัดที่ทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงินให้สิ้นเปลือง เพียงแต่เราต้องบริหารจัดการร่างกายและเวลาของเราให้เหมาะสม เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถออกกำลังกายได้อย่างง่ายดายแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันที่ข้อแรกเลยดีกว่า

  1. ลองทำเรื่องที่ไม่คุ้นเคย ให้คุ้นเคย แน่นอนว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอถึงจะเห็นผล ดังนั้น การลองเปลี่ยนกิจวัตร ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราเป็นประจำนั้น เปลี่ยนความคุ้นเคยจากความเคยชินเดิมๆมาสู่กิจวัตรใหม่ๆ เช่น ลองหัดเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ก็นับเป็นการออกกำลังกายไปในตัว เมื่อเราทำบ่อยๆแล้ว เราก็จะได้ลองทำเรื่องที่ไม่คุ้นเคย ให้คุ้นเคยกับการออกกำลังกายอย่างเป็นกิจวัตรด้วยนั้นเอง นอกจากนี้วิธีนี้ยังเป็นการทำสองสิ่งไปในเวลาเดียวกัน ทั้งได้ทำงานและได้ออกกำลังกายไปในเวลาเดียวกัน จึงเป็นวิธีที่คุ้มค่ามากๆ หากเราได้ลองทำ
  2. ควบคุมอาหาร จริงๆ วิธีนี้อาจไม่ใช่การออกำลังกายโดยตรง แต่การย้อนกลับมาทบทวนถึงการบริโภคของเราก็นับเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรกระทำ เพราะบางคนแม้จะออกกำลังกายให้ตาย แต่บริโภคเข้าไปอย่างเกินพอดี ก็มีสิทธิ์อ้วนได้เหมือนกัน พูดง่ายๆ คือ ควรบริหารจัดการการกินของเราให้เหมาะสมด้วยนั้นเอง ซึ่งวิธีนี้สำหรับมนุษย์เงินเดือนในปัจจุบันก็มีทางเลือกเยอะแยะที่สามารถกระทำได้

ตามจริง ยังมีวิธีการบริหารจัดการทั้งเวลาและร่างกายของเราอีกมากที่สามารถช่วยส่งเสริมให้เราออกกำลังกายได้อย่างพอดีกับความต้องการของร่างกาย หากแต่เวลาในบทความนี้ ได้หมดลงแล้ว จะมีวิธีใดอีกบ้าง เราลองมาสำรวจดูในบทความครั้งหน้านะครับ อย่าลืมติดตาม

Related Post

ลู่วิ่งออกกำลงกาย

ไปฟิตเนสเครื่องเล่นอะไรที่คนนิยมมากที่สุดไปฟิตเนสเครื่องเล่นอะไรที่คนนิยมมากที่สุด

การออกกำลังการในฟิตเนสเป็นสิ่งที่นับวันยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะคุณประโยชน์ของมันมีมากมาย ดังนั้น เครื่องออกกำลังกายในฟิตเนสที่จะทำให้คุณสามารถสลายไขมัน กระชับกล้ามเนื้อ เล่นง่าย มือใหม่แค่ไหนก็เล่นได้ก็มีไม่น้อย และเป็นเครื่องออกกำลังกายยอดนิยมที่ใครๆก็เล่นกัน งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีเครื่องออกกำลังกายแบบไหนบ้างที่ช่วยให้คุณกระชับกล้ามเนื้อได้จริงและเห็นผลได้เร็ว ลู่วิ่งออกกำลงกาย ถือว่าเป็นเครื่องออกกำลังกายเบื้องต้นที่ฟิตเนสต้องมี และเป็นเครื่องที่ทุกคนจะคิดถึงเป็นลำดับแรกๆด้วย  และคุณสามารถใส่ข้อมูลจำเพาะลงไปในลู่วิ่งได้ เช่น อายุ น้ำหนักตัว หลังจากเริ่มวิ่งควรปรับระดับช้าๆ ก่อน และจึงปรับให้เร็วขึ้น ส่วนใหญ่จะนิยมวิ่งบนลู่ประมาณ 20-40 นาที และเมื่อวิ่งจนพอใจแล้วจะลดระดับลงเป็นการผ่อนคลายร่างกาย ช่วยในการปรับการสูบฉีดเลือดให้สมดุล และลดการปวดเมื่อยลงได้ จักรยานนั่งปั่น คือ คุณจะต้องยืดกล้ามเนื้อตามปกติและวอร์มด้วยการปั่นเบาๆ 5 นาที

ตัวอย่างการเลือกของเล่นให้กับเด็กในแต่ละช่วงวัยตัวอย่างการเลือกของเล่นให้กับเด็กในแต่ละช่วงวัย

เป็นที่รู้กันดีว่าของเล่นกับเด็กนั้นเป็นของคู่กัน เด็กจะมีพัฒนาการที่สมบูรณ์ได้ ของเล่นถือว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยเสริมในเรื่องนี้ แต่ของเล่นจะมีประโยชน์สูงสุดได้นั้น อันดับแรกคือต้องเลือกของเล่นที่เหมาะสมกับเด็กก่อน เนื่องจากของเล่นในร้าน ขายของเล่นเด็ก แต่ละชนิด ไม่ได้ให้ประโยชน์ที่เหมือนกัน บางอย่างให้แค่ความสนุกอย่างเดียว  ดังนั้นการเลือกของเล่นให้ตรงกับช่วงวัยของเด็ก เป็นสิ่งที่พ่อแม่ทุกท่านควรรู้ก่อนเป็นอันดับแรก เราจะมาดูกันว่าในแต่ละช่วงวัยของเด็ก มีของเล่นอะไรบ้าง ที่เหมาะกับเด็กในวัยนั้นๆ เผื่อพ่อแม่ท่านใดที่กำลังหาของเล่นให้กับเด็ก จะได้เอาไปใช้เลือกได้ถูกต้องมากขึ้น  วิธีการเลือกของเล่นของเด็กในแต่ละวัย  1.ของเล่นที่เหมาะกับเด็กในช่วงปีแรก  ในช่วงปีแรกของเด็กนับตั้งแต่แรกคลอด สิ่งที่ต้องพัฒนาเป็นอันดับหนึ่งเลยก็คือเรื่องของพัฒนาการด้านการรับรู้ของ ตา หู จมูก และการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็ก ดังนั้นพ่อแม่ควรเสริมในด้านนี้ก่อนเป็นอย่างแรก ตัวอย่างของของเล่นที่เหมาะกับเด็กในวัยนี้ได้แก่  หนังสือเสียง จะเป็นหนังสือที่มีเสียงหรือจะเป็นหนังสือภาพแล้วมีเสียงประกอบก็ได้เช่นกัน จะเป็นตัวเสริมให้เด็กได้ฝึกทักษะในการฟัง และเสริมด้านการเรียนรู้ ให้เด็กสามารถจดจำสิ่งต่างๆ

ส่งของแช่แข็ง

ทำความรู้จักกับโซลูชั่น ส่งของแช่แข็ง ก่อนใช้บริการทำความรู้จักกับโซลูชั่น ส่งของแช่แข็ง ก่อนใช้บริการ

การ ส่งของแช่แข็ง หากไม่รักษาอุณหภูมิให้ดี อาหารแช่แข็งอาจเสียหายได้ง่าย ซึ่งจะสร้างความเสียหายต่อธุรกิจ และส่งผลอันตรายต่อผู้รับปลายทางหากไม่รู้และรับประทานเข้าไป โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ที่จะต้องมีการแช่เย็นและใช้การขนส่งด้วยอุณหภูมิต่ำ เช่น… -5 หรือต่ำกว่านี้ มิฉะนั้นเนื้อสัตว์ที่ทำการส่งก็อาจจะเน่าเสียได้ระหว่างทาง ดังนั้นเราอยากจะเชิญชวนคุณให้เข้ามาทำความรู้จักกับโซลูชั่นการส่งของแช่แข็ง ก่อนที่จะเลือกใช้บริการกับผู้ให้บริการที่ไว้ใจได้กัน การ ส่งของแช่แข็ง ต้องใส่ใจตั้งแต่แพ็กเกจ การจัด ส่งของแช่แข็ง ส่วนใหญ่ ผู้ที่ทำการขนส่งจะเลือกใช้แพ็คน้ำแข็งเจล ซึ่งจะปล่อยอุณหภูมิความเย็นอย่างช้า ๆ ต่อเนื่อง ในขณะที่ทำการขนส่ง แต่ถึงกระนั้นก่อนที่จะส่งก็จำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจเสียก่อนว่า เจลแพ็คเหล่านี้มีอายุการใช้งานนาน และทนต่อตัวแปรภายนอก เช่น….อุณหภูมิและการจราจร สำหรับการส่งสินค้าแช่แข็งที่เหมาะกับการใช้เจลแพค เช่น…การส่งสินค้าประเภทเนื้อสัตว์ที่มีการปรุงสุกแล้วนำไปฟรีซอีกรอบหนึ่ง